Headlines News :
Home » » Các Đoàn thể cứu trợ gắng công tương trợ Vanuatu sau bão

Các Đoàn thể cứu trợ gắng công tương trợ Vanuatu sau bão

Written By Truc Phuong on 18 thg 3, 2015 | 20:19

VOV.VN - Ông Simon Eccleshall nói: “Chúng tôi vừa kêu giọi quốc tế hỗ trợ khẩn cấp cho Vanuatu với số tiền là 3,8 triệu USD”.

Những Đoàn thể của Liên Hợp Quốc đang kết hợp hỗ trợ nhân đạo cho người dân ở Vanuatu sau trận bão Pam - một trong những cơn bão tồi tệ nhất ở thái hoà Dương đã gây phá hủy khó nhọc khi đổ bộ vào Vanuatu trong 2 ngày cuối tuần qua với sức gió hơn 300 km/H.

Bão Pam đã gây thất thoát khó-khăn cho quốc đảo Vanuatu (Ảnh: AFP)

LHQ cho biết, số người chết chính thức trong trận bão là 11 nhưng không ít quan chức dự đoán con số này sẽ tăng khi họ có thể tiếp cận những đảo, địa giới xa. Hội chữ thập đỏ Vanuatu đang tổ hợp với Nhà nước và những bố trí cứu trợ khác nhằm- phân phát chăn mền, lều bạt, mạng lưới lọc nước và đồ ăn cho bà con.

Ông Simon Eccleshall đảm trách "bài toán" thiên tai của Hội chữ thập đỏ quốc tế nói “Chúng tôi vừa kêu giọi quốc tế tương trợ vội vàng cho Vanuatu với số tiền là 3,8 triệu USD. Chiến dịch gấp gáp này sẽ tập hợp phân phối nước uống, thực phẩm, lều bạt, thiết bị Y tế cùng không ít vật dụng khác. Chúng tôi dự kiến số tiền quyên góp sẽ được sửa-chữa trong số ngày tới căn cứ trên những nhận định tiếp liền về bối cảnh”.

Bão đã làm 3.300 người mất nhà cửa và 2/3 số dân ở quốc đảo này bị tác động. Tổ chức Y tế trái đất lo ngại mạo hiểm bùng phát dịch bệnh, nhất là khi bệnh viện lớn nhất Thủ đô nước này bị hư hại và ngập lụt.

Người dân rất dễ mắc các bệnh "Tào Tháo rượt", cảm cúm, sởi hay là các bệnh llây truyền khác do nguồn nước nhiễm bẩn và điều kiện WC bị hạn chế./.


Share this post :
 
Copyright © 2011. ViSaoTrongToi - All Rights Reserved
Template Published by Mas Template